PageRank Tool The current mood of upoytao at www.imood.com upoytao Add to Technorati Favorites Pinoy-Blogs.com Blog Directory & Search engine Best blogs on the Web: all about WWW Blog Flux Pinger - reliable ping service. Use JavaScript to scramble your email from spiders and spammers. Button Creator for free - make 80x15 and 88x31 in seconds Blog Directory

lunar phases
Locations of visitors to this page Free Web Site Counters
Free Web Site Counters
View My Stats
  • Subscribe

  • Heartbreaking Marriage

    Potek namang buhay to oo pagbukas ko ng friendster ko lahat halos ng mga batchmates ko either picture ng anak nila ang andun or yung asawa nila ang profile.

    "Anak kelan ka mag-aasawa?" (tanong yan ng nanay ko.)

    "Nay naman dati takot na takot kayo mag-asawa ako ng maaga ngayon gusto nyo naman akong mag-asawa na? Labo..."

    "Eh kasi anak di ka na bumabata"

    "Ngii alangan naman ma talagang tumatanda ako"

    "Uhmm I mean hindi na ako bumabata"

    "Oh tapos ma?"

    "Ah eh baka di ko na maabutan ang apo ko"

    "Ilang taon ka na po ba ma?"

    "49"

    "Jusme ma ang bata mo pa! kahit apo mo sa tuhod maabutan mo pa eh"

    "Ah basta kaw din baka tumanda ka ng walang anak"

    "Di ko na iniisip yun ma sa hirap ng buhay ngayon iisipin ko pa yung anak anak na yan jusme sarili ko nga di ko mapakain eh dadagdagan ko pa problema ko."

    +*+*+*+*+*+*+*+*+*+*

    Actually minsan naisip ko rin yung age factor involved I mean if masyadong malaki ang agwat ng anak mo sayo tendency di mo na siya masasabayan sa mga lakad nya or worse di mo na siya maiintindihan.

    Pakiramdam ko kasi yung mga magulang din ng generation ko eh sobrang aga nagsipag-asawa. Like mga 22 years old or as young as 18.

    Balita ko sa singapore daw binabayaran ka pa ng bansa para lang mag-anak or mag-asawa in fact mas dumadami na ang mga taong hindi nag-aasawa dun.

    nakakatakot isipin na in the end wala nang magpapaksal sa pilipinas pero palagay ko sa uri ng pagkain natin nakukuha ang sobrang pagiging malibog natin eh.

    basta ganun mahilig sa sex ang pinoy malabong dumating ang araw na magiging konti tayo mehn...

    Not to mention na ayaw pa ng catholic church ang family planning ewan ko talaga bakit for no apparent reason sinasabi nilang ang pag-inom ng pills ay isang form of abortion therefore wag ka na lang makipagsex kung ayaw mong mapunta sa impyerno. Wala din naman silang sinabi about masturbation.

    Anong gusto nilang gawin mangisay na lang yung tao sa sobrang libog nya? ngek di ko talaga gets... I dopubt if lahat talaga ng pari hindi nakipagsex once in their lives or even masturbate jusme.

    di kaya sila mabaliw nun?

    Speaking of orgasms pinagbawalan akong labasan uhmm nope parang mali yung term bawala akong mag orgasm oo nga labasan til the day of the competition to keep my strength daw.

    Yan ang paniwala ng mga fighters na nakausap ko may kilala ako 1 month na di nagmamasturbate while yung isa naman talagang buwan ang binibilang.

    pero ayun sa friend kong bodybuilder fluke daw yun its an unfounded rumor kasi daw when you masturbate and nag cum ka the more your body creates testosterone therefore mas lumalaki ka mas lumalakas. hmm.. pero for safety na rin i-ta-try ko rin siya so mga three days nako and counting.

    Good luck na lang talaga sakin siguro iisipin ko yung kalaban ko ang may dahilan kaya di ako makapaglabas ng init nyahahaha

    Heniweys back to pag-aasawa alam mo mahina talaga ako sa math eh pero nung sinubukan kong i-calculate

    age = 27

    if mag-aasawa ako ng 30 by 40 eh 10 palang ang anak ko. eh alangan namang iisa lang yun? kung may kapatid siya mga 10 at 8 naman yung isa kung may bunso eh 6.

    Come to think of it by the time I'm 50 eh college pa lang ang panganay ko at ang bunso eh high-school.

    by the time I'm 60 saka pa lang siguro mag-aasawa ang panganay ko pero malamang dedo nako nun kasi lahi kami ng cancer, diabetes, high-blood, heart problem. Ewan ko ba.

    So anong tingin mo ngayon floyd? mag-aasawa ka na ba?

    hmm.. Ika-nga ni andot "the great sundot" - HINDI KAMI PAHUHULI NG BUHAY! nyahahaha

    saka mo na kaya tanungin sakin yan pag may pambili nako ng brief which reminds me kelangan ko na talagang bumili ng brief jusme!

    +*+*+*+*+*+*+*+*+*+*

    heniweys I remember a very bad love story just recently when I opened my multiply.

    I have this friend who had a boyfriend and they went to europe for a tour. At a certain time they argued and ended up fighting where the girl decided to go out and drink to her hearts content in bars with her friends. She ended up bringing to bed a hot guy and she had a one night stand with him. The next day after all is said and done she and her boyfriend got back together but after a few days she noticed something.

    She's not having her period anymore... She's pregnant.

    She called the guy whom she had a one night stand with and the guy is more than willing to take responsibility for the child.

    She told her bf about it.

    fast forward to the future.

    She's now married with the guy she had a one night stand with, they also had another child.

    Up to now she still loves her ex bf and it was also said that her ex also loves her til now.

    I didn't mind asking if they still talk to each other.

    its just too painful even for someone who just heard the story.

    ='(

    2 comments:

    - litol figgy - said...

    dyosme noh! ang bata-bata mo pa kaya!

    ps - dyosme ulit! bakit ba nasa taas ang commentsh button. nakakalio tuloy. (hehe. nagreklamo pa talaga.)

    upoytao said...

    rain: yehey buti na lang bata pako hehehe tenchu mabuhay ka ewan ko ba pinalitan ko lang template ko yan na lumabas eh waahhh