PageRank Tool The current mood of upoytao at www.imood.com upoytao Add to Technorati Favorites Pinoy-Blogs.com Blog Directory & Search engine Best blogs on the Web: all about WWW Blog Flux Pinger - reliable ping service. Use JavaScript to scramble your email from spiders and spammers. Button Creator for free - make 80x15 and 88x31 in seconds Blog Directory

lunar phases
Locations of visitors to this page Free Web Site Counters
Free Web Site Counters
View My Stats
  • Subscribe

  • pakshet!!!!


    lakas ng ulan kanina at habang sinusulat ko to eh basang basa ang pantalon ko.

    putek namang buhay to oo...

    lahat basa pati sapatos ko basa ang masama pa nito di ako pwedeng mag-absent dahil ngayon ang araw ng sweldo jusme!

    heniweys tinatamaan nanaman ako ng pagkaasar sa mundo di yata mnaiiwasan yun dahil sa mga nasa paligid natin.

    oo nga pala pati paa ko at medyas din basa at ang masakit pa nito ngayon biglang umaraw na parang walang nangyari uninit pa grrr

    if theres somebody to blame it is the US mga punyeta sila dahil sa kanila kaya nagkkaleche leche ang climate natin.

    Please everybody watch "An inconvenient truth" sobrang informative at totoo.

    -------

    anyway sa kabilang dako pa roon hindi ko maiwasan mag isip tungkol sa sama ng loob ko sa bansa ko.

    May kaibigan kasi ako... Ubod ng galing psych graduate at matalino talaga!

    She studied In UP and took her masters sa labas ng bansa tapos nag-jesuit volunteer pa yun talagang gusto nyang tumulong pero turned out after all these mapipilitan siyang lumabas ng bansa dahil di siya maafford ng mga skwelahan dito dahil "Over-qualified" daw siya.

    Malaking kagaguhan!

    Ang ibang bansa ang kumukuha ng mga magagaling na teachers natin at tayo napagiiwanan ng panahon haay...

    We drive them away and we expect na may magandang mangyayari sa mga tao sa pinas?

    It is worse than brain drain it is what you call stupidity at its finest.

    She applied in all the great schools in the country at ang sweldo ubod nang liit naman jusme La-salle yun magkano ba naman ang tuition ng mga tao dun you mean to tell me hindi nila afford bayaran ang isang UBOD NG GALING na teacher???

    nung nag summer ako sa UP diliman nuon may ubod ng galing na teacher akong naging teacher sa Social Science si Sir Palis. Siya ang isa sa mga tao na nagbugay buhay sa pag-aaral ko sa UP at dahil din sa kanya kaya mas naappreciate ko ang mag-aral ngayon san na siya nasa US na...

    we push the good people away and we let ourselves rot in the process...

    poor poor poooooor filipinos...

    ------

    Last night our groups (PlayRiders, yes may grupo kaming mga biker na ang presidente eh si julien) tumambay kami sa UP inabutan kami ng ulan in the process at nag cramps si manong joey while si master al ang lupet mag bike ng walang preno at tigas ng upuan hehehe IDOL

    heniweys pagkatapos namin makakain ng matalinghagang fishball sa vinzons eh nakitambay na rin kami muna dun.

    May mga nakita kaming malamang mga LFS at andun sila kumakanta ng mga revolutionary songs nila.

    haay kung alam nyo lang ang sinasalihan ninyo...

    heniweys pagkatapos nun at pagkatapos matakot ni julien dahil ayaw nyang tumambay sa educ building at dun magpalipas ng ulan dun kami tumambay sa Psych building dumaan ako sa room ni Dr. David yung room 124 may nakita akong nakasabit n tuyong sampaguita sa may doorknob nya.

    hinawakan ko ang pintuan at sinabi ko "sayang di kita naging tacher rest in peace sir"

    huminto na rin ang ulan at 9:15 na kami nakaalis
    di naman na sumakit ang hita ni manong joey at im sure masarap nanaman ang tulog ni bossing Al.

    ----

    kaasar parin ang ulan at ang pakiramdam ng basang pantalon sa aircon na opisina grrrr

    p.s.
    by the way alam nyo ba na inanounce kanin lang na wala nang pasok dahil dadating ang bagyo mamayang 3 pm?

    >_<

    4 comments:

    girlfromdipolog said...

    hahahaha... naging teacher ko din si sir joseph palis sa socsci!

    upoytao said...

    hala really??
    anong student number mo??

    girlfromdipolog said...

    95-***** :-)

    Sofia L said...

    Intteresting thoughts