PageRank Tool The current mood of upoytao at www.imood.com upoytao Add to Technorati Favorites Pinoy-Blogs.com Blog Directory & Search engine Best blogs on the Web: all about WWW Blog Flux Pinger - reliable ping service. Use JavaScript to scramble your email from spiders and spammers. Button Creator for free - make 80x15 and 88x31 in seconds Blog Directory

lunar phases
Locations of visitors to this page Free Web Site Counters
Free Web Site Counters
View My Stats
  • Subscribe

  • Dare to be Average

    Talked with my best friend Gerard and I Asked him about work.
    See, he works in a call center being that he was able to overcome endless days of lack of sleep.

    I asked him:
    "Pare hows' work?"
    "Ok lang"

    "Kelan ka mareregular?"
    "This August sana"

    "Eh okay naman ba achievements mo?"
    "Ok lang"

    "Wala ka namang awards or whatever?"
    "Wala yung sakto lang"

    "Eh pano yan diba dapat lagi kang nag-eexcel sa ganun? I mean pakitang gilas?"
    "Hindi ayoko gusto ko yung di masyadong magaling para di masyadong napapansin, yung tipong average lang hindi ubod ng galing at hindi ubod ng pangit ang performance"

    Then It hit me.

    There is a grain of wisdom in those words that I even asked him
    "Sandali kaw ba nagsabi nyan or narinig mo sa iba?"
    "Ako lang"

    After ng conversation na yun para akong nahimasmasan, nakapahinga, na-relax.
    napa-isip ako nung sinabi ni Gerard yung mga yun...

    Pakiramdam ko kasi na acculturated tayo na lagi dapat mag-perform and if nag-peperform naman eh nabibigyan ng pansin usually other people pull us down.

    May mga taong exceptionally gifted at may mga taong talagang pursigidong gumaling at pag napapansin na umaangat na siya sa iba eh tinutulak siya pababa.

    Ang daming facets na pwedeng i-offer ng ganung ideology.
    I think It applies to most filipinos like ok na tayo sa kung ano yung position natin sa buhay basta wag lang tayo makabangga ng isang malaking tao, change the status quo or whatever para lang mapaganda ang buhay natin.

    Naisip ko na nga ang isasagot ko dun sa professor ko nung high school dati na walang ibang sinabi sakin kundi "Let GMA do her job"

    If tatanungin nya ako if asar pa rin ako kay GMA sasabihin ko: "Hindi nako asar sa kanya alam ko naman kung kelan siya mawawala sa pagka-presidente eh or kung kelan pwedeng gumanda ang buhay dito sa pinas, yun eh kung lahat ng katulad nyo eh patay na"

    I'm sure either mumurahin ako nun or maasar sakin (milagro na lang if ngingiti yun)
    Di nako titingnan nun the same as before hehehe pero totoo naman di ba? di nagbabago ang banang ito dahil sa mga matatandang walang ibang sinabi kundi "Mas madami kaming pinagdaanan kesa sayo kaya makinig ka na lang"

    And thats just "PONYETA!"

    ------------

    Sa kabilang dako I just can't stop myself from not blogging this.
    The reason kaya nawala yung blog ko dati eh dahil sa isang kaibigan ko dati na nakaaway ko.

    She thinks na its just good and well to use my words against me in that effect even using those knowledge about my past to further strengthen her line of argument.

    The reason ladies and gentlemen is because of an AHAS.

    Anyway with all due respect to my ex-friend who chose to be on the side of the ahas.
    Guess who's got the last laugh now?

    heto oh ----> HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA

    0 comments: