PageRank Tool The current mood of upoytao at www.imood.com upoytao Add to Technorati Favorites Pinoy-Blogs.com Blog Directory & Search engine Best blogs on the Web: all about WWW Blog Flux Pinger - reliable ping service. Use JavaScript to scramble your email from spiders and spammers. Button Creator for free - make 80x15 and 88x31 in seconds Blog Directory

lunar phases
Locations of visitors to this page Free Web Site Counters
Free Web Site Counters
View My Stats
  • Subscribe

  • Paputok anyone?


    Ok so pano ako nag xmas and nag new year?

    So far so good naman masaya naman siya as always and madami rin akong nakuhang regalo.

    By the way salamat po sa lahat ng nagregalo sakin mabuhay po kayo naway ma blessan kayo ni papa jesus!

    Kakaiba na rin talaga ang paputok ngayon sobrang lalakas na di tulad ng dati na puros watusi lang ang pinapaputok ng mga bata may piccolo na ngayon na ubod ng takaw sa disgrasya!

    haay nako san ka ba naroon piccolo nung kailangan kita?

    hehehe yep adik ako magpaputok dati pero di naman ako nagpapaputok ng labintador ginagawa lang namin dati ng lolo ko nagsusunog kami sa isang malaking drum at tinatapon namin sa loob yung mga paputok at yun tuwang tuwa na kami pag may sumasabog!

    safe siya at alam mong pataas ang putok at hindi patagilid ang sabog. At minsan pag may nahuhuli kaming daga (kasi napapalibutan ng mga skwater ang bahay namin kaya madaming malalaking daga) dun namin tinatapon... uhmm amoy lutong daga siya uhmmm weird...

    nakakatawa rin pagkatapos ng putukan nung bata ako at manonood ako ng magandang gabi bayan ng mga naputukan tapos pagtatawanan ko yung mga rason nila bakit sila naputukan. (talk about a sick childhood hehe) eh kasi naman talagang nakakatawa yung mga dahilan nila eh!

    "Tinanggal ko po lahat ng laman nung paputok po... tapos nung napakarami na po nila sinindihan ko ng posporo po... ayun nasunog po pati mukha ko..." (oo nga naman wala na kasi siyang mitsa)

    "Lasing po kasi ako nun ser GRRAAAAAHHHHHH!!! (binibuhusan ng mertayolet yung kamay nya habang iniinterbyu siya sa TV tapos maiiyak 35 years old na siya na lalaki)

    "Hinagisan po ako nung kapitbahay namin ayun sumabog po sa mukha ko huhuhu"

    May iba naman nakakawa talaga

    "Nakaupo lang po ako sa hagdanan ng bahay namin sabay pagtingin ko po sa dibdib ko may nakabaon na pong lata ng gatas... kasi nilagay po yung paputok sa loob"

    Yung iba naman sobrang kadiri pero nakakatawa

    "Nilagay po yung paputok sa ibabaw ng tae ng kalabaw ayun po nagkalat po yung tae sumabog po!"

    Sa totoo lang di ko talaga ma gets bakit nagpapaputok ang mga pinoy ng unsafe at kala mo sinong matapang na minsan hinahawakan pa yung paputok sa dulo ng daliri kala mo diyos!

    Naalala ko tuloy may schoolmate ako nung college na buong taon ko sa college eh may balot ang kamay.

    Kasi daw kulang na ang daliri nya naputukan daw kaya ayun nahihiya kasi nga naman tinatanong siya lagi about it at siguro naasar na siyang sumagot tungkol dun kaya ayun binabalot na lang niya.

    kaya laging tatandaan!

    Ang syota napapalitan!
    Ang alagang aso napapalitan!
    kahit damit napapalitan!

    Pero hindi ang parte ng katawan!

    emen? EMEEENNN!!!!

    Happy new year pipol hehehe

    Happy new year blog ko mwah mwah mwah awabyu!

    ^_^

    0 comments: